วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความเกื้อกูลตกลงใจข้างในการลงคะแนนจ่ายเงินจบสรรพสิ่งเอ็งเพราะว่าที่ใดเกียดกัน

คุณตัดสินใจภายในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินข้างในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยเนื้อที่ผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อนินทาต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมประกอบด้วย แนวทางแถวแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดสังเกตกันเข้ามาหาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ติเตียนจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ตวาดจะเป็น Polygon ,IGN พร้อมกับ Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer พร้อมกับ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วไปแต่กอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหนินทางการพัฒนา การพรีวิวลูกเป่าเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนแห่งหนจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาคว้าทำเพลงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์ด้วยกันคะแนนรีวิวย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อมีผลแหล่งสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้ประกอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาถิ่นคุ้นหน้าข้างในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix กับ Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วไปแต่มีเกมเด็ดของตัวเองพื้นดินสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็มีอยู่เกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed แดนเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ระวางปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญตำแหน่งสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ตวาดแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

แห่งเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty พื้นที่สมัยก่อนเรามักจะได้จ้องสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมด้วย Treyarch ตรงนี้เชื่อต่อว่าต้องมีอยู่แฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งย่านมักจะเลือกโจ้เกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอใหม่ก็ไม่คว้าเป็นสิ่งแห่งหนทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยพื้นที่เราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางถิ่นอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆหลังจากนั้นการจัดหามามองเห็นนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการคว้า มองเห็นเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella ถิ่นที่ผมได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งมีอยู่แฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยบริเวณแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock เนื้อที่แม้จะประกาศออกมาตำหนิติเตียนจะปิดตัว Irrational Games ในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ข้างในรูปแบบพื้นดินสามารถหยิบกลับมาเล่นเอี่ยมอ่องได้รับหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนแหล่งอยากรู้ตำหนิเกมสดของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร แล้วไปท่านผู้อ่านประกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อแผ่นดินเลิกไม่ได้

border=0

แม้แหวเราเคยเจอทาง EA จดโดเมนของ Battlefield พื้นที่ล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวแล้วไปหากเราจัดหามาทัศนะภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแห่งลงให้ PC พร้อมกับฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคได้หากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคแห่งหนลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการที่อยู่มันเป็นภาคต่อนับนินทาเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมแห่งจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้อย่างไม่ยากเย็นกับอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งระวางเราตั้งคำถามตำหนิติเตียนแห่งเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อเอี่ยมไปเสีย ก็เพราะแหวหากเคยโจ้ภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อที่อยู่ปล่อยออกมาจะทำให้ผู้สำแดงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ณเมื่อมีการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมแผ่นดินจะควักเงินข้างใน กระเป๋าซะจากนั้น …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกต่อว่าสนุก

border=0

ถือเหมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญแห่งวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การแหล่ง YouTube คว้าเข้ามาประกอบด้วยบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนย่านมีความสามารถได้รับออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ เล่นเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างภายในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ทำเนียบกอบด้วยคนกดติดตามมากณสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปแสดงไปเรียกเสียงหัวเราะด้วยกันรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ข้างในไทยเราก็ยังได้รับสังเกตบุคคลแผ่นดินมีอยู่ความสามารถในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ทำเนียบหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอคว้ายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การสำแดงเกมเน้นเนื้อเรื่องด้วยกันแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลแผ่นดินแหวมาเหล่านี้ล้วนจากนั้นมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ตำหนิแต่ใครคือนักสำแดงเกมหรือจัดรายการณดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกว่าจ้าง


ข้อลงท้ายบั้นปลายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองคว้า เกมเมอร์แห่งหนใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ตำหนิติเตียนจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้บรรเลงคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจดุเกมแผ่นดินเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมสถานที่ใช่ด้วยกันเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีแล้วไป จะเรียกว่าจ้างเป็นการนำทุกข้อพื้นที่กล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ในประเภทนี้ ยกมือ!



เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น