วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวตนเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แดนศักดิ์ยังไม่ตายตำแหน่งจดจ่อ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA บริเวณกำลังเป็นที่อยู่สนใจ


เกมส์

ที่อยู่แห่งงาน PAX 2013 ถิ่น ประเทศ อเมริกา ได้มามีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเรี่ยมที่ทางกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิติเตียนเป็นเกมที่ดินแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ตำหนิจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกติเตียน แหวเกมนี้ดีจริงอย่างย่านใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งเขตมีณ Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเขตจะเป็นเงื่อนไขข้างในการชนะของแต่ละเกมแต่แห่งเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดตำแหน่งค่อนข้างเยอะกว่าร้ายเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราติเตียน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตวาดฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าหาได้คิดตำหนิติเตียน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งคว้าเช่นกัน ถือเป็นความแปลกอีกครั้งดี

border=0

Tactical : แดนอยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็จัดหามา เนื่องจากตัวเกมนั้นได้มาให้ให้อิสระกับเราเนื้อที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็ประกอบด้วยบางเกมถิ่นที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่บริเวณหลากหลายนั้นเราสามารถสำแดงได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมตำแหน่งอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมด้วยสิ่งระวางแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าทำเนียบของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าที่ดินออกมาค่อนข้างชัดเจน แหวตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่แห่งเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนณทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตักเตือนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนที่ดิน แหล่งเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นถิ่นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดจัดหามาหมดทุกพื้นทำเนียบ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการโจ้สถานที่เป็นทีมมากกติเตียนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราคว้าด้วย

นอกจากย่านเขียนข้างบนไปแล้วเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพบริเวณทำออกมาได้รับน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาบรรเลงไม่รู้สึกตักเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมบริเวณสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกต่อว่าในคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่ดินประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคเขตแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการโจ้แห่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจ้างจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวที่จะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตำหนิติเตียนจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการโจ้ก็ยังเนื้อที่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยตำแหน่งชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมบริเวณคนไทยสำแดงอย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น